facebooktwitteryoutube
หน้าแรก เรื่องน่ารู้ อ่านเรื่องเสียว ติดต่อเรา
in เรื่องน่ารู้ - 06 เม.ย., 2019
by sexy - no comments
สิ่งที่ควรทำ ถ้าอยากได้รักแท้ที่ยืนยาว

เรื่องความรักระหว่างหนุ่มสาว เป็นเรื่องที่หนักใจ เข้าใจกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับสาวที่ต้องการความรักที่ยั่งยืนแล้วละก็คงแทบจะทนไม่ได้ เพราะนับวันอายุก็ยิ่งมากขึ้น ถ้าต้องห้อยโหนไปกับรถไฟเที่ยวสุดท้ายนานเท่าไหร่ ความหวังที่จะได้สมหวังก็คงห่างไกลออกไปทุกที แต่อย่างเพิ่งเศร้าไป เพราะวันนี้เรามีเรื่องดี ๆ มาบอก เพื่อให้นำไปปฏิบัติรับรองว่าจะต้องได้ผลดี และความรักจะต้องไปรอดตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน ได้เวลาที่จะไปดูของฝากกันแล้ว
1. ต้องให้ความจริง และความซื่อสัตย์แก่กัน
ความจริงและความซื่อสัตย์เท่านั้นที่จะทำให้ความรักอยู่ได้นานเท่านาน เนื่องจากทั้งสองอย่างนี้เปรียบเสมือนยาวิเศษที่จะช่วยประสานแผลที่เกิดจากรอยร้าวอันเนื่องมาจากความรักได้เป็นอย่างดี ถ้าต่างฝ่ายต่างก็จะหาโอกาสในการทำผิดศีลธรรมอย่างไรเสียความรักก็ไปไม่รอด สักวันความจริงต้องถูกเปิดเผย แต่ถ้าทั้งคู่มีความจริงใจต่อกันแล้ว ไม่ว่าจะมีอุปสรรค์ยิ่งใหญ่แค่ไหนก็คงไม่สามารถที่จะมาทำลายความรักที่บริสุทธิ์ลงได้ เมื่อได้ตลลงปลงชิ้นอยู่ด้วยกันแล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือความซื่อสัตย์ และจริงใจต่อกัน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นพื้นฐานของความอยู่รอดนั่นเอง
2. ต้องมีความเสมอต้น เสมอปลาย
เมื่อก่อนแต่งงานเป็นอย่างไร หลังแต่งงานก็ควรเป็นอย่างนั้น ทำตัวให้เสมอต้น เสมอปลาย ซึ่งจะทำให้ความรักพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากทั้งคู่เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันในทุก ๆ เรื่อง ทุก ๆ ปัญหา บางคู่สมัยเมื่อคบกันใหม่ ๆ ให้ความเคารพต่อบุพการีอย่างไร หลังแต่งงานก็ควรให้เป็นอย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง การรักษาความดีเหล่านี้ไว้ จะทำให้ชีวิตคู่มีความสมบูรณ์ และยั่งยืนตลอดไป
3. เหตุผลต้องอยู่เหนือทุกอย่าง โดยเฉพาะอารมณ์
การใช้อารมณ์เข้ามาตัดสินปัญหาในครอบครัวมีแต่จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นต้องพยายามหาเหตุผลและนำมาใช้ ไม่ยอมให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล เนื่องจากบางอย่างแค่เพียงไม่ยอมกันนิดหน่อยเท่านั้น แต่ต่างคนต่างมีอารมณ์เข้าหากันเรื่องก็อาจไม่ขบ หรือขบไม่สวยได้มีให้เห็นมาแยะแล้ว หรือแม้แต่บางครั้งถึงกับฆ่าแกงกันไปเลยก็มี ดังนั้นคนเรานอกจากจะมีไอคิวแล้ว ยังต้องมีอีคิวไปพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งจะสามารถทำให้ปัญหาทุกปัญหามีทางออกที่ดีได้
ลองนำไปใช้กันนะครับ ความรักของคุณอาจกลับมาหวานชื่นอีกครั้งก็ได้…