facebooktwitteryoutube
หน้าแรก เรื่องน่ารู้ อ่านเรื่องเสียว ติดต่อเรา
in เรื่องน่ารู้ - 30 มี.ค., 2016
by sexy - no comments
วิตามินซีช่วยป้องกันไม่ใช้เป็นหวัด
vitc2
วิตามินซีช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดไม่ว่ามนุษย์คนไหนก็เกลียดการเจ็บตัวได้ป่วยกันทั้งนั้นและเมื่อในออฟฟิตและคลินิกของเรามีคนไข้ที่กำลังจามสุดน้ำมูกและไอมารวมตัวกันมากมายเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถแนะนำบางสิ่งที่มีประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงไข้หวัดได้บางคนอาจบอกว่าการคิดว่าการกินวิตามินซีจะช่วยป้องกันไม่ให้เป็นหวัดแต่โชคร้ายที่ว่ากันในแง่ของทางวิทยาศาสตร์แล้วไม่มีหลักฐานใดใดที่พิสูจน์ว่ามันจะช่วยคุณได้มากนัก
วิตามินซีถูกค้นพบในทศวรรษที่ 1930 นับจากนั้นผู้คนที่พากันแนะนำต่อๆกันว่ามันช่วยบรรเทาโรคระบบทางเดินหายใจหรือไข้หวัดได้เราโทษคุณไม่ได้หรอกพี่เชื่อแบบนั้นเช่นกันที่สำคัญไลนัส พอลลิง ผู้ชนะรางวัลโนเบลทั้ง2ครั้ง ก็คิดอย่างเดียวกันด้วยเค้าบอกให้ทุกคนอันวิตามินซีเข้าไปมากๆนี่หมายความว่าเรากำลังอ้างว่าเราฉลาดกว่าผู้ชนะรางวัลโนเบลอย่างนั้นหรือป่าวเลยสิ่งที่พ่อรินทำให้ในทศวรรษที่ 1970 คือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นะขนาดนี้แล้วตรวจสอบงานวิจัยต่างๆเกี่ยวกับวิธีวิตามินซีและสรุปว่าวิตามินซีสามารถป้องกันไข้หวัดได้ เราได้เปรียบพอลิงค์ตรงที่มีร้านมินิฉัยมากมายเกิดขึ้นนับตั้งแต่ยุคนั้นเมื่อตรวจสอบงานวิจัยใหม่ใหม่อย่างที่ถ้วนแล้วคนที่ออมม่าบ่งบอกชัดเจนซะยิ่งกว่าชัดเจนว่าการกินวิตามินซีทุกวันไม่ได้ช่วยป้องกันให้คนสุขภาพดีหรือต้องเข้าโรงบาล
อย่างไรก็ตามถ้าคุณวิ่งมาราธอนทุกสัปดาห์โรยตัวลงมาตามหน้าผาของเทือกเขาแอวอยู่บ๊ายบายหรือเข้าฝึกวิชาทหารในพื้นที่ที่หนาวจัดแถบขั้วโลกมันก็คนกินวิตามินซีเป็นประจำจากผู้ที่มีความตึงเครียดของร่างกายแบบสุดขีดหรือผ่านสภาพอากาศหนาวเย็นแบบสุดขีดเท่านั้นที่จะมีโอกาสเป็นหวัดน้อยลงหากกินวิตามินซีเป็นประจำ

ขอบคุณบทความจาก: คุณหมอฮะ! ไม่ใช่อย่างนั้นซะหน่อย
ขอบคุณภาพจาก: mahosot. com